Hướng mũi nhọn vào mảng khách hàng cá nhân.
So với những CTCK khác, VND tập trung tăng trưởng thị phần khách hàng cá nhân. Nhờ đó mà trong giai đoạn 2015– 6T/2022, VND luôn nằm trong Top 5 CTCK có thị phần môi giới lớn nhất. Cả năm 2022, thị phần VND đạt 7,88% trên HSX, 10% trên HNX và Upcom.
Lao đao vì bài toán chi phí
Thay vì giảm dư nợ bằng cách tất toán khoản nợ hoặc mua lại TP trước hạn như nhiều CTCK khác, Q3 và Q4 VND đã vay thêm khoảng 139 nghìn tỷ đồng, dẫn đến áp lực từ môi trường lãi suất cao. Quý 4, chi phí tài chính của VNDirect tăng đột biến lên hơn 424 tỷ đồng.
Xem chi tiết báo cáo
Kết nối với chúng tôi